top of page

DESIGN for SOCIAL IMPACTS

อ อ ก แ บ บ เ พื่ อ ส ร้ า ง ส ร ร ค์ สั ง ค ม

สร้อยปลดปล่อยการปรนนิบัติผิว

อนาคตของการดูแลสุขภาพที่สวมใส่ไว้ได้ตลอดเวลา



คอนเซปท์การออกแบบของ Seymourpowell จากลอนดอน พัฒนาขึ้นเพื่อชวนมองความเป็นไปได้ที่อุปกรณ์ในการดูแลสุขภาพในอนาคตจะติดตัวไปได้ทุกที่ ช่วยควบคุมอุณหภูมิ และปลดปล่อยละอองสารสกัดหรือโมเลกุลที่เป็นประโยชน์ออกมาสู่ผิวหน้าและผิวกายได้ในเวลาที่เหมาะสม


การออกแบบเกราะป้องกันร่างกายจากมลภาวะ

สร้อยคอเส้นนี้เป็นคอนเซปท์ที่ออกแบบมาให้ช่วยดูแลปรนนิบัติผิวด้วยกลไกการทำงานของปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) โดย Seymourpowell ( https://www.seymourpowell.com ) ตั้งชื่อว่า Atmosphère สื่อสารถึงการทำงานซึ่งจะสร้างบรรยากาศเสมือนให้กับผู้สวมใส่ โดยจะช่วยตรวจจับสภาวะแวดล้อมรอบตัวแล้วประมวลผลเพื่อปลดปล่อยหรือเปลี่ยนแปลงสภาวะรอบๆ สิ่งประดิษฐ์ให้ช่วยลดอันตรายจากสารพิษและช่วยดูแลผิวด้วยสารเคมีที่เป็นประโยชน์


ทีมงานผู้ออกแบบมองว่าในอนาคตโลกของเราโดยเฉพาะในเมืองใหญ่จะต้องเผชิญกับมลพิษทางอากาศมากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การใช้ชีวิตอยู่ภายนอกอาคารจึงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ในการช่วยป้องกันรักษาสุขภาพที่ตอบสนองได้อย่างทันท่วงที โดยสร้อยคอเส้นนี้จะตรวจจับความผิดปกติรอบตัว เช่น อุณหภูมิความร้อน แสงแดด รังสี และสารเคมี แล้วปลดปล่อยละอองของสารที่เป็นประโยชน์ออกมาเพื่อช่วยปกป้องผิวและดูแลสุขภาพของผู้สวมใส่ได้ในทันที การออกแบบคอนเซปท์ลักษณะนี้เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้คนทั่วไปได้มองเห็นภาพของความเป็นไปได้ในสิ่งที่ไม่เคยมีอยู่จริง และสัมผัสได้ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นและกระตุ้นการพัฒนาด้านอื่นๆต่อเนื่องได้


SolidSprout

ออกแบบเพื่อสร้างสรรค์สังคม

bottom of page