top of page

DESIGN for SOCIAL IMPACTS

อ อ ก แ บ บ เ พื่ อ ส ร้ า ง ส ร ร ค์ สั ง ค ม

ช่วยคุณแม่ปั๊มนมได้คล่องตัว

ช่วยคุณแม่มือใหม่ให้ใช้ชีวิตได้อิสระ และดูแลลูกได้สมบูรณ์แบบมากขึ้น



งานออกแบบเครื่องปั๊มน้ำนมที่ใส่ใจต่อความต้องการของคุณแม่ ด้วยการเก็บข้อมูลจากผู้หญิงที่เป็นคุณแม่ในระยะให้นมลูก 200 คน ทำให้ได้เครื่องปั๊มน้ำนมที่สอดรับกับวิถีชีวิตของคุณแม่ และทำให้การใช้ชีวิตการเป็นแม่และด้านอื่นๆ ผสานเป็นเนื้อเดียวกันได้มากขึ้นกว่าเดิม


การออกแบบอิสรภาพของคุณแม่

คุณแม่มือใหม่ในปัจจุบันจำนวนมากต้องทำงานไปด้วย ในขณะที่ก็ต้องพยายามประคับประคองการเลี้ยงดูลูกน้อยให้ดีที่สุด การปั๊มน้ำนมเก็บไว้ในช่วงเวลาที่รู้สึกคัดเต้านม นอกจากจะทำให้คุณแม่รู้สึกสบายตัว ยังช่วยให้สามารถจัดการกับน้ำนมเพื่อนำมาให้ลูกได้ในเวลาที่เหมาะสม แต่ปัญหาที่คุณแม่จำนวนมาพบคือการความไม่สะดวกในการใช้งานของเครื่องปั๊มที่แยกเวลาการปั๊มน้ำนมกับเวลาอื่นๆ ในชีวิตประจำวันออกจากกัน


การออกแบบครั้งนี้นำโดยบริษัทเครื่องปั๊มน้ำนม Elvie (https://youtu.be/Z_rXtqzIWfE) โดยเครื่องปั๊มที่ได้สามารถนำมาสวมใส่อย่างเนียนๆ อยู่ภายใต้เสื้อผ้าได้โดยตรงอย่างที่คนทั่วไปอาจไม่ทันสังเกต ด้วยรูปทรงที่เป็นหนึ่งเดียวกันกับโครงสร้างของผู้หญิงและไม่มีสายระโยงระยางให้เกะกะ ทำให้คุณแม่สามารถสวมใส่เครื่องปั๊มนี้ไว้ตลอดเวลาเพื่อปั๊มนมในทุกเวลาและทุกที่ที่ต้องการ โดยเครื่องนี้จะทำงานอย่างเงียบเชียบ และส่งข้อมูลเกี่ยวกับน้ำนมให้ทราบผ่านทางแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน การออกแบบลักษณะนี้เป็นการนำผู้ใช้งานมาเป็นศูนย์กลางของการออกแบบ และทำให้ผลงานที่มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้จริงได้ดีเยี่ยม


SolidSprout

ออกแบบเพื่อสร้างสรรค์สังคม

bottom of page