top of page

DESIGN for SOCIAL IMPACTS

อ อ ก แ บ บ เ พื่ อ ส ร้ า ง ส ร ร ค์ สั ง ค ม

Adobe ประกวดใช้สีปะการัง

ประกวดออกแบบ 'อะไรก็ได้' ที่ใช้สีของปะการังในการสื่อสาร และรับโอกาสในการได้จัดแสดงผลงานในนิวยอร์ก



Adobe และ Pantone จัดประกวดออกแบบเพื่อสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับสภาวะโลกร้อน โดยสามารถทำผลงานออกมาในรูปแบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด โปสเตอร์ อนิเมชั่น ภาพยนตร์สั้น หรืองานปั้น โดยมีโจทย์สำคัญโจทย์เดียวคือให้เลือกใช้สีสดใสของปะการัง

การประกวดครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการรณรงค์ที่ชื่อว่า 'Glowing, Glowing, Gone' หรือ 'เรืองแสง เรืองแสง แล้วจากไป' ต้องการจะสื่อสารเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ปะการังกำลังจะตาย ซึ่งมันจะเปลี่ยนสีของตัวเองให้สดใสขึ้นกว่าปกติเป็นครั้งสุดท้าย


การออกแบบที่ชวนให้ทุกคนมีส่วนร่วม

หลังจาก Adobe และ Pantone ลงพื้นที่ศึกษาปรากฎการณ์พิเศษของปะการังเปลี่ยนสี ก็ทำให้พบกับสีพื้นฐานที่ปะการังมัก 'เรืองแสง' ออกมาในห้วงสุดท้ายของชีวิต ซึ่งได้แก่ สีน้ำเงินกรด (รหัสสี # 0029fd หรือ R0 G41 B253) สีม่วง (รหัสสี # 9007f9 หรือ R144 G7 B249) และสีเหลืองสด (รหัสสี # FFFF05 หรือ R255 G255 B5)


เป้าหมายของการออกแบบครั้งนี้ก็เพื่อทำให้เกิดความตระหนักรู้และสร้างการมีส่วนร่วมที่ทุกคนจะช่วยกันกระตุ้นให้สังคมหันมาใส่ใจทำอะไรบางอย่างเพื่อไม่ให้โลกและระบบนิเวศทางทะเลต้องเสียหายไปมากกว่านี้ตลอดกาล โดยสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 3 กันยายน 2562 ผลงานที่ทำออกมาได้น่าสนใจจะได้รับเลือกไปจัดแสดงที่บริเวณ Times Square ในนิวยอร์กระหว่างการจัดงาน Adobe MAX - The Creativity Conference


อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับแคมเปญและการประกวดได้ที่นี่ https://www.glowing.org/


SolidSprout

ออกแบบเพื่อสร้างสรรค์สังคม

bottom of page