top of page

DESIGN for SOCIAL IMPACTS

อ อ ก แ บ บ เ พื่ อ ส ร้ า ง ส ร ร ค์ สั ง ค ม

ปรับโฉมพื้นที่รอบหอไอเฟิล

ฝรั่งเศสเตรียมปรับโฉมพื้นที่ขนาดใหญ่ของเมืองรอบหอไอเฟิล พร้อมรับโอลิมปิกเกมส์ 2024



หลังการคัดเลือกข้อเสนอโครงการจำนวนมากจนได้แผนการพัฒนาพื้นที่รอบหอไอเฟิล (Eiffel tower) ที่จะเชื่อมต่อโครงสร้างและสถานที่สำคัญของเมืองทั้งด้านประวัติศาสตร์และด้านสังคมวัฒนธรรมด้วยพื้นที่สีเขียว


การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการเตรียมตัวเพื่อรองรับการท่องเที่ยวของฝรั่งเศสที่กำลังจะขยายตัวขึ้น ช่วยลดปัญหาการกระจุกตัวของคนและป้องกันปัญหาความไม่เพียงพอของการบริการ โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมหอไอเฟิลเพิ่มขึ้นอีกราวปีละ 30 ล้านคน


การออกแบบพื้นที่แห่งอนาคต

ประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญที่ฝรั่งเศสใส่ใจ โดยในครั้งนี้ได้เลือกใช้พื้นที่สีเขียวเพื่อยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยว สนับสนุนให้เกิดความเป็นหนึ่งเดียวและความต่อเนื่องของพื้นที่ ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมให้เกิดความหลากหลายของการใช้งานและความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม


การปรับปรุงนี้ถูกออกแบบโดย Gustafson Porter + Bowman โดยจะเชื่อมต่อสถานที่สำคัญอย่าง Place du Trocadéro, Palais de Chaillot, Pont d’Iéna, Champ de Mars และ Ecole Militaire ครอบคลุมพื้นที่สีเขียวที่จะกลายเป็นเวทีกลางแจ้ง พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ และพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ที่จะปกคลุมด้วย French garden และ French pictureseque garden คาดว่าจะแล้วเสร็จพอดีกับช่วงเวลาที่ฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ในปี 2024


SolidSprout

ออกแบบเพื่อสร้างสรรค์สังคม

bottom of page