top of page

DESIGN for SOCIAL IMPACTS

อ อ ก แ บ บ เ พื่ อ ส ร้ า ง ส ร ร ค์ สั ง ค ม

เบื้องหลังเวที Oscar คือคริสตัลนับหมื่น

บอกเล่าความเจิดจรัสของงานสื่อสาร ด้วยคริสตัลนับหมื่นเม็ดบนเวที Oscar



นักออกแบบจากนิวยอร์ก Jason Sherwood ร่วมมือกับผู้ผลิตคริสตัล Swarovski สร้างสรรค์เวทีงานประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีสำหรับคนทำงานด้านสื่อบันเทิง Oscar 2020 ขับเน้นอิทธิพลของสื่อให้ออกมาเด่นชัดผ่านองค์ประกอบต่างๆ บนเวที โดยมีส่วนประกอบหลักคือคริสตัลที่ส่องประกายระยิบระยับ


การออกแบบความทรงอิทธิพล

ใครคิดว่าฉากไม่สำคัญ Jason Sherwood ( http://jasonsherwooddesign.com ) เป็นศิลปินนักออกแบบฉากที่เคยผลิตฉากหรือพื้นที่ดิสเพลย์บนเวทีที่สำคัญมาแล้วมากมาย รวมไปถึงการประกวด Grammy Award , Emmy Award รวมไปถึงฉากในเวทีงานละครและคอนเสิร์ตของศิลปินอีกหลายคน แต่ในปีนี้เขาเริ่มต้นปีด้วยการปลุกให้ผู้คนได้รับรู้ถึงอิทธิพลของสื่อว่ามีความสำคัญในการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้มากแค่ไหน สอดคล้องกับผลงานที่ได้รับรางวัลต่างๆ ในเวที Oscar ปีนี้


เวทีในปีนี้ถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายพายุไซโคลนที่สร้างขึ้นจากคริสตัลมากกว่าสี่หมื่นเม็ด มีความสูงมากกว่า 12 เมตร เพื่อสื่อสารความล้ำค่าของสื่อ ในขณะเดียวกันก็บอกเล่าความลึกลับซับซ้อนและความสามารถของสื่อที่จะขับเคลื่อนวิธีคิดของคนที่ได้รับชม เพราะในหลายประเทศนอกจากสื่อจะเป็นตัวกลางที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้คน เรื่องราวที่แฝงอยู่ในสื่อทั้งละครทีวีและภาพยนตร์ยังทำหน้าที่ค่อยๆ แทรกซึมบ่มเพาะความเชื่อและพฤติกรรมของคนในสังคมด้วยเช่นกัน


SolidSprout

ออกแบบเพื่อสร้างสรรค์สังคม

bottom of page