top of page

DESIGN for SOCIAL IMPACTS

อ อ ก แ บ บ เ พื่ อ ส ร้ า ง ส ร ร ค์ สั ง ค ม

ฐานข้อมูลสียอดนิยมแต่ละประเทศ

ความหลากหลายของความชอบในสี ต่างกันไปแต่ละมุมโลก



หลังการเปิดตัวเทรนด์สีปี 2020 ของ PANTONE (ดูโพสต์ก่อนหน้า) หลายคนอาจยังสงสัยว่าจะมีสีใดสีหนึ่งที่สามารถแทนความชอบของคนทั้งโลกได้จริงหรือ Shutterstock จึงวิเคราะห์แนวโน้มสีที่กำลังเป็นที่นิยมของคนในแต่ละประเทศทั่วโลกมาให้ได้เฉลิมฉลองความแตกต่างหลากหลายของรสนิยมของคนที่แตกต่างกันไปในแต่ละมุมโลก


การออกแบบการวิเคราะห์ความชอบของแต่ละประเทศ

การวิเคราะห์ครั้งนี้ไม่ได้ต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านสีใดๆ แต่ Shutterstock ( https://www.shutterstock.com/blog/trends/2020-color-trends ) ใช้วิธีการประมวลข้อมูลการดาวน์โหลดภาพถ่ายจากคลังเว็บไซต์ออนไลน์ของตนเองในแต่ละประเทศ แล้วนำมาตรวจสอบรูปแบบของสีในภาพถ่ายเหล่านั้น จนได้ออกมาเป็นฐานข้อมูลการเลือกดาวน์โหลดภาพของแต่ละประเทศ และเผยแพร่ให้เราได้เข้าถึงผ่านเทรนด์สีที่แต่ละประเทศนิยมดาวน์โหลด


ผลการจำแนกนี้ทำให้พบว่าแต่ละประเทศมีความชื่นชอบในสีที่แตกต่างกัน เช่น ประเทศไทยนิยมสีม่วงกล้วยไม้ (รหัสสี #8A2BE2) ในขณะที่ประเทศเกาหลีใต้นิยมสีเขียวสว่างเจือมิ้น (รหัสสี #00FA9A) และประเทศญี่ปุ่นนิยมสีชมพูอ่อน (รหัสสี #EE82EE) โดยได้วิเคราะห์ออกมาทั้งหมด 24 ประเทศทั่วโลก และยังพบสีที่เป็นที่นิยมโดยเฉลี่ยจากทั่วโลกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีแดงส้ม (Lush Lava รหัสสี #FF4500) สีเขียวน้ำเงิน (Aqua Menthe รหัสสี #7FFFD4) และสีน้ำเงินเข้ม (Phantom Blue รหัสสี #191970) ซึ่งใกล้เคียงกับสี ‘Classic Blue’ ที่ได้จากการคาดการณ์แนวโน้มสีในปี 2020 ของ PANTONE


SolidSprout

ออกแบบเพื่อสร้างสรรค์สังคม

bottom of page