top of page

DESIGN for SOCIAL IMPACTS

อ อ ก แ บ บ เ พื่ อ ส ร้ า ง ส ร ร ค์ สั ง ค ม

สมุดกิจกรรมของดีไซเนอร์ตัวน้อย

บ่มเพาะการคิดเชิงออกแบบตั้งแต่เด็กด้วยสมุดกิจกรรมนี้



เมื่อนักออกแบบมีลูก สมุดกิจกรรมที่ให้ลูกเล่นจะธรรมดาได้อย่างไร นักออกแบบจากแคนาดาจึงพัฒนาสมุดกิจกรรมสำหรับเด็ก ซึ่งสอดแทรกทักษะสนุกๆ ของนักออกแบบเอาไว้อย่างเต็มอิ่ม และนำมาแบ่งปันให้คนทั่วไปได้นำไปใช้ด้วย


การออกแบบเมล็ดพันธุ์ของนักออกแบบ

นักออกแบบสองสามีภรรยาจากแคนาดา Ross และ Eva มองเห็นปัญหาของเด็กยุคใหม่ซึ่งมักตกหลุมพรางของเทคโนโลยี เด็กบางคนติดโทรศัพท์มือถือและแทบเล็ตจนยากจะถอนสายตาออกมาสนใจสิ่งแวดล้อมรอบตัว และอาจทำให้เด็กขาดพัฒนาการของกล้ามเนื้อมัดเล็ก การจดจ่อมีสมาธิ และการมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิต


สิ่งที่ Ross และ Eva ทำขึ้นนี้ชื่อว่า ‘Small Books’ (https://smallbooks.io) เป็นชุดสมุดกิจกรรมที่คล้ายกับนำสมุดวาดภาพระบายสีมาบวกกับการเล่นเกม โดยมีธีมและเป้าหมายทักษะที่ต้องการคือ ‘การคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking)’ คอนเซ็ปท์น่าสนใจขนาดนี้ยังแทรกด้วยความรู้ด้านศิลปะ แฟชั่น สถาปัตยกรรม กราฟิค และการออกแบบอีกหลายแขนง


ด้วย Small Books หวังว่าเด็กๆ จะได้พัฒนาปฏิสัมพันธ์กับวัตถุรอบตัวมากขึ้น เสริมสร้างจินตนาการ การคิดวิเคราะห์ การเข้าใจภาพและพื้นที่ และความกล้าแสดงออก ในขณะเดียวกันก็น่าตื่นเต้นและสนุกพอที่จะเล่นด้วยได้ทั้งวัน


SolidSprout

ออกแบบเพื่อสร้างสรรค์สังคม

bottom of page