top of page

DESIGN for SOCIAL IMPACTS

อ อ ก แ บ บ เ พื่ อ ส ร้ า ง ส ร ร ค์ สั ง ค ม

คริสตัล ดิน/น้ำ/ลม/ไฟ

สวารอฟสกี (Swarovski) คอลเลคชั่นล่าสุดได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ และเพิ่มธาตุใหม่คือ 'คริสตัล'



คริสตัลจากสวารอฟสกีถือเป็นผลิตภัณฑ์สังเคราะห์ที่อาศัยเทคโนโลยีและการควบคุมคุณภาพอย่างละเอียดถี่ถ้วน จนก้าวพ้นข้อจำกัดเดิมและมีเอกลักษณ์เฉพาะในด้านความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และด้านงานฝีมือ (craftsmanship) จนกลายเป็นสินค้าหรูหรา ด้วยการวิจัยด้านวัสดุ คริสตัลจากสวารอฟสกีจึงสามารถทดแทนการใช้อัญมณีธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ


ผลผลิตเม็ดงามในคอลเลคชั่นใหม่ปีนี้คือคริสตัลที่มีผิวเป็นลอนคลื่น เมื่อกระทบกับแสงจะให้ความรู้สึกเหมือนการสะท้อนของแสงแดดที่ตกกระทบลงบนผิวน้ำ ในขณะที่คริสตอลอีกชนิดหนึ่งถูกออกแบบให้ดูดกลืนแสงและปล่อยคลื่นสีฟ้า ชมพู และแดงออกมาได้ คล้ายสีสันของท้องฟ้าในแต่ละช่วงเวลาของวัน


การออกแบบด้วยนวัตกรรม

คอลเลคชั่นปี 2019 เป็นการพัฒนาสูตรการผลิตคริสตัลชนิดใหม่ซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์ปราศจากโลหะตะกั่ว โดยยังคงรักษาความระยิบระยับของคริสตัลเอาไว้ได้อย่างดี ในกระบวนการผลิตยังเลือกใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานที่ทดแทนได้ และใช้น้ำมือสองที่ผ่านกระบวนการบำบัด


กระบวนการผลิตที่สะอาดนี้ช่วยให้บริษัทสามารถจัดการ ควบคุม และลดการใช้สารเคมีที่เป็นอันตราย เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพชีวิตของลูกค้า ช่วยประหยัดทรัพยากรของโลก และทำให้เกิดความยั่งยืนในวงจรการผลิต ในขณะเดียวกันก็ส่งผลให้บริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมการผลิตคริสตัลต้องถูกสั่นสะเทือน เมื่อบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเริ่มหันมาดูแลสังคมไปด้วยในระหว่างการผลิต


SolidSprout

ออกแบบเพื่อสร้างสรรค์สังคม

bottom of page